Chuyển đến nội dung chính

Các tiêu chí phân loại đồng hồ áp suất khí nén

 Đồng hồ đo áp suất khí nén được biết đến là sản phẩm chuyên sử dụng để đo áp suất khí nén trong hệ thống. Và thiết bị được phân loại ra nhiều dòng khác nhau để phù hợp với mục đích sử dụng, hệ thống làm việc. Vậy loại thiết bị này có những dòng nào? Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Theo loại đồng hồ đo áp suất khí nén

Loại có dầu

Đồng hồ áp suất khí nén có dầu là loại được sử dụng phổ biến nhất. Được cấu tạo đặc biệt ở chỗ mặt đồng hồ chứa một loại dầu. Lớp đó chính là Glycerin. Lớp dầu này giúp cho đồng hồ có thể đo một cách chính xác, phù hợp với môi trường có độ rung lắc, va đập nhiều.

Một ưu điểm nổi bật nữa chính là sử dụng trong một thời gian dài thiết bị sẽ không bị trục trặc hay hư hỏng.

Trong quá trình sử dụng sẽ không bị ngưng tự hơi hoặc đóng băng do hơi nước. Từ đó, giúp hệ thống máy nén khí hoạt động hiệu quả nhất.

Loại không dầu



Loại này được sử dụng trong hệ thống khí nén, hệ thống cung cấp nước và hệ thống chân không. Đặc thù của môi trường là ít xuất hiện hiện tượng rung lắc hoặc va đập.

Nhược điểm của thiết bị là mặt đồng hồ có hiện tượng ngưng tụ hơi nước, đóng băng khi lắp đặt trong môi trường có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Điều này tạo ra nguy cơ vỡ mặt kính và gây thiệt hại nghiêm trọng.

Theo kiểu chân đồng hồ





Đồng hồ đo áp suất khí nén chân đứng

Là phần chân chân đo được thiết kế thẳng mặt hiển thị xuống. Mặt đồng hồ có chân đứng sẽ hướng mặt đồng hồ về phía người quan sát. 

Bình thường, loại này sẽ được lắp đặt trên các đường ống có vị trí thuận tiện và các thiết bị khác. Nên khi lắp đặt người dùng cần quan tâm đến nhiệt độ, thang đo và chất liệu cấu thành.


>>> Bài viết xem thêm: Đồng hồ đo áp suất dạng màng

Đồng hồ đo áp suất khí nén chân sau

Đồng hồ có chân được thiết kế phần sau lưng. Loại đồng hồ chân sau được gợi ý sử dụng khi muốn kiểm tra áp suất âm tường hay mặt trụ. Hoặc là những vị trí trên cao. Đồng hồ có mặt hướng ra ngoài, giúp người dùng dễ dàng quan sát được các thông số khác nhau. 

Trên đây là một số chủng loại của dòng đồng hồ đo áp suất khí nén. Mỗi dòng đều có đặc tính riêng biệt và sử dụng trong mục đích và hệ thống khác nhau. Để có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với hệ thống của mình. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua website Top1van.com. Để nhân viên hỗ trợ tư vấn sản phẩm, hỗ trợ báo giá một cách tốt nhất. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cấu tạo van bi ba ngã điều khiển điện

  Van bi ba ngã điều khiển điện là một dòng van bi mang đến nhiều sự tiện ích trong quá trình sản xuất. Giúp cho người dùng dễ dàng kiểm soát được dòng lưu chất cũng như điều chỉnh thiếu theo mong muốn của người dùng? Vậy van bi ba ngã điều khiển điện là gì? Đặc điểm nổi bật của thiết bị là gì? Để hiểu rõ hơn bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! Vài nét về van bi ba ngã điều khiển điện Van bi ba ngã điều khiển điện là dòng van bi có chức năng là cho phép dòng chảy được đi qua 3 cửa khác. Phần thân van bi này được thiết kế với dạng chữ T hoặc là dạng chữ L. Với dạng thân như thế nào thì nó đều phục vụ mục đích là điều tiết, đóng mở hoặc chuyển hướng dòng chảy theo ý mình mong muốn. Với bộ điều khiển điện được nhập khẩu từ những thương hiệu KosaPlus, Haitima… Nhờ có bộ điều khiển điện này giúp cho người dùng không cần phải sử dụng sức lực để thực hiện các thao tác. Ngoài ra, bộ điều khiển này có độ bền cao, các thao tác được thực hiện một cách chính xác.  Nhờ có những

Nguyên lý hoạt động van bi điều khiển điện kiểu lắp mặt bích

  Van bi điều khiển điện kiểu lắp mặt bích là dòng van có kiểu kết nối mặt bích được sản xuất theo tiêu chuẩn BS, JIS, ANSI… khác nhau, tạo ra độ chắc chắn cho đường ống. Đây là một dòng van được sử dụng và lắp đặt trong các hệ thống có kích thước lớn. Để hiểu rõ được dòng van bi điều khiển điện lắp bích thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu các mục ở dưới đây nhé! Tìm hiểu về van bi điều khiển điện kiểu lắp mặt bích Van bi điều khiển điện kiểu lắp mặt bích là một dòng van có phần thân van cơ được lắp đặt thêm bộ điều khiển điện của các thương hiệu Haitima, KosaPlus.  Khi lắp đặt dòng van bi điều khiển điện này trong hệ thống thì người dùng cần sử dụng các bulong và những đai ốc để siết chặn van lại với đường ống. Và việc sử dụng bộ điều khiển điện thì giúp cho người dùng thực hành đóng - mở hoàn toàn và điều chỉnh dòng lưu chất chất một cách tự động và có thể thay thế được các thao tác thủ công bằng tay như trước. Nhờ có những tính năng linh động và cơ động của bộ điều khiển điện. Nên van

Tại sao bạn nên mua van bi điện tuyến tính tại Tuấn Hưng Phát?

  Van bi điện tuyến tính là dòng van có nguồn gốc từ Hàn Quốc và Đài Loan. Đây là những sản phẩm có chất lượng đảm bảo, có khả năng thích nghi tốt trong những môi trường khác nhau và được sử dụng nhiều kiểu môi trường khác nhau. Để giúp người dùng biết rõ sản phẩm, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu bài viết dưới đây. Van bi điện tuyến tính là gì? Van bi điện tuyến tính là dòng van sử dụng bộ điện tuyến tính, có kiểu vận hành dạng đóng mở theo nhiều góc độ khác nhau. Việc sử dụng bộ điều khiển tuyến tính giúp người sử dụng dễ dàng điều tiết được dòng lưu chất theo mong muốn sử dụng. Với bộ điều khiển điện thì các thao tác đều được thực hiện một cách chính xác, độ linh hoạt cao. Và khi sử dụng dòng van bi điều khiển tuyến tính sẽ giúp nhiệm vụ điều tiết dòng chảy vượt trội hơn so với những dòng van bướm, van cổng. Van bi điện tuyến tính Cách lắp đặt van bi điện tuyến tính Để lắp đặt chính xác và chuẩn, giúp van hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ của van. Thì ta cần chú ý đến vài điểm sau: K